Phiên bản @ 2015 - longhuong - Thiết kế bởi Huỳnh Thanh Long - Cung cấp bởi Blogger - Web chính : longhuong.com

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

CÁCH NẤU CHÁO CHIM BỒ CÂU CHO BÉ

Blog Long Hương ) - CÁCH NẤU CHÁO CHIM BỒ CÂU CHO BÉ

Ăn dặm là thời kỳ quan trọng của bé, bởi trong giai đoạn này bé cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện. Vì vậy, các mẹ luôn chú trọng việc lựa chọn món cháo ăn dặm tốt cho bé. Hiện nay, có rất nhiều người truyền tai nhau cách nấu cháo chim bồ câu để chế biến cho bé nhà mình.

Người Trung Quốc có câu: “Một con chim bồ câu còn tốt hơn 9 con gà”. Điều này nhằm nhấn mạnh đến hàm lượng dinh dưỡng của chim bồ câu. Nhiều người vẫn xem đây là loại “thánh dược” đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ. Bởi cháo chim bồ câu có lượng protein cùng canxi, sắt, các yếu tố vi lượng khác, các loại vitamin A, B, E đều cao hơn hẳn so với thịt gà, cá, bò, cừu, dê… Ngoài ra, việc kết hợp chim bồ câu với các nguyên liệu khác để nấu cháo như hạt sen, cà rốt, nấm hương đem lại màu sắc bắt mắt cũng như hương vị thơm ngon chinh phục cả những bé biếng ăn.

Cháo chim bồ câu rất tốt cho trẻ nhỏ (Ảnh: Internet)
Nguyên liệu
1 con chim bồ câu
40g gạo nếp
200g gạo tẻ
5g hạt sen
1 củ cà rốt
10 cây nấm hương
2 củ hành tím
30g hành lá
20ml dầu ăn
Các loại gia vị khác: nước mắm, bột canh, mì chính, tiêu xay.
Cách bước nấu cháo bồ câu cho bé


Món ăn có màu sắc bắt mắt, hương thơm hấp dẫn các bé (Ảnh: Internet)

Bước 1: Đầu tiên, bạn vo gạo nếp và gạo tẻ. Sau đó, ngâm gạo với nước ấm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ giúp cháo dễ chín và nhanh nhừ hơn khi nấu.

Bước 2: Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua chim bồ làm sẵn ở chợ. Lưu ý để nấu cháo chim bồ câu, các bạn nên loại bỏ phần chân chim đi. Rửa sạch chim bồ câu mua về bằng nước muối pha loãng là cách chế biến chim bồ câu hiệu quả có tác dụng làm giảm mùi tanh của thịt chim. Sau đó, rọc phần xương và phần thịt chim ra để riêng. Băm nhỏ thịt rồi ướp với ½ muỗng hạt tiêu, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng mì chính. Cho phần xương chim bồ câu vào nồi, tiến hành ninh để lấy nước nấu cháo.

Bước 2: Cắt bỏ gốc và ngâm nấm hương trong nước ấm 70-80 độ C cho nấm nở. Sau đó, bạn cạo vỏ cà rốt, bóc vỏ hành tím. Rửa sạch lần lượt hạt sen, cà rốt, hành lá, hành tím, nấm hương bằng nước.

Bước 3: Băm nhỏ hành tím, thái cà rốt thành hạt lựu, cắt khúc hành lá, cắt đôi nấm hương.

Bước 4: Đem gạo được ngâm, vo lại một lần nữa. Sau đó, cho gạo vào nồi cùng hạt sen, cà rốt, nấm hương và nước ninh xương chim. Bạn nhớ điều chỉnh lửa nhỏ. Ninh khoảng chừng 30 phút để cháo chín nhừ.

Bước 5: Trong thời gian ninh cháo, bạn bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho thêm dầu ăn và hành tím băm vào để tạo mùi thơm cho món ăn. Sau đó, cho phần thịt chim vào xào chín. Thông thường, bạn chỉ cần xào khoảng 15 phút là thịt chim chín mềm. Sau đó, tắt bếp và cho ra bát để riêng.

Bước 5: Khi cháo chín, bạn cho toàn bộ số thịt chim đã xào vào cùng, cho thêm ít hành lá cắt khúc, sau đó, nêm lại một lần nữa bằng 1-2 muỗng bột canh, 1 muỗng mì chính, ½ muỗng tiêu. Dùng đũa khuấy đều để gia vị nhanh tan, sau đó đun thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Bước 6: Múc cháo ra bát và thực hiện trang trí bằng rau thơm để món ăn thêm bắt mắt.

Như vậy, bạn đã hoàn thành bát cháo chim bồ câu cho bé nhanh chóng. Hi vọng với cách nấu cháo chim bồ câu cho bé trên, các mẹ có thể bổ sung vào thực đơn ăn dặm hằng ngày món cháo thơm ngon, hấp dẫn.

Chúc bạn chế biến thành công!


Nguồn :
Người viết :
Biên soạn lại : longhuong



Like thích (Like)mạnh vào các bạn ơi! Thanks !